QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Bài tập nhận thức Địa lý 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tài liệu tâp huấn
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:45' 14-05-2010
    Dung lượng: 656.0 KB
    Số lượt tải: 214
    Số lượt thích: 0 người
    Sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế-xã hội của các nhóm nước.
    Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại.
    I-Sự phân chia thành các nhóm nước.
    Dựa vào hình 1, nhận xét sự phân bố các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới theo mức GDP bình quân đầu người (USD/người).
    Mỗi nhóm điền vào 1 cột

    Mức cao > 8.955
    Mức trung bình : 2.896 - 8.955
    Mức trung bình : 725 – 2.896
    Mức thấp < 725
    
    Quốc gia






    


    
    
    
    
    Gv chuẩn xác kiến thức.
    II-Sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế-xã hội của các nhóm nước.
    Bảng 1.1.Tỉ trọng GDP theo giá thực tế của các nhóm nước. (Đơn vị : %)
    Nhóm nước
    2000
    2002
    2004
    
    Phát triển (khoảng 20% dân số thế giới)
    78,8
    79,3
    79,3
    
    Đang phát triển (khoảng 80% dân số thế giới)
    21,2
    20,7
    20,7
    
    Thế giới
    100,0
    100,0
    100,0
    
     Dựa vào bảng 1.1, nhận xét tỉ trọng GDP của 2 nhóm nước : phát triển và đang phát triển.
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………


    Các nhóm trình bày nhận xét trên bảng, cả lớp cùng đánh giá, Gv chuẩn xác kiến thức.
    Bảng 1.2.Cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nhóm nước, năm 2004
    ( Đơn vị : %)
    Nhóm nước
    Cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế
    
    
    Khu vực I
    Khu vực II
    Khu vực III
    
    Phát triển
    2,0
    27,0
    71,0
    
    Đang phát triển
    25,0
    32,0
    43,0
    
     Dựa vào bảng 1.2, hãy nhận xét cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nhóm nước.
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    -Các nhóm trình bày nhận xét trên bảng, cả lớp cùng đánh giá, Gv chuẩn xác kiến thức.
    Tuổi thọ bình quân năm 2005 của các nước phát triển là 76, của các nước đang phát triển là 65 (trung bình của thế giới là 67). Tuổi thọ trung bình thấp nhất thế giới thuộc các nước ở Đông Phi và Tây Phi là 47.
    
    Bảng 1.3. Chỉ số HDI của thế giới và các nhóm nước.
    Nhóm nước
    2000
    2002
    2003
    
    Phát triển
    0,814
    0,831
    0,855
    
    Đang phát triển
    0,654
    0,663
    0,694
    
    Thế giới
    0,722
    0,729
    0,741
    
     Dựa vào bảng 1.3, kết hợp với ô thông tin trên, nhận xét sự khác biệt về chỉ số HDI và tuổi thọ bình quân giữa nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển.
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    -Các nhóm trình bày nhận xét trên bảng, cả lớp cùng đánh giá, Gv chuẩn xác kiến thức.
    III-Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại.
    Bằng hiểu biết bản thân, em hãy :
    -Nêu một số thành tựu do bốn công nghệ trụ cột tạo ra.
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………


    -Kể tên một số ngành dịch vụ cần đến nhiều tri thức (ví dụ : bảo hiểm…)
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………

    Câu hỏi và bài tập
    1-Trình bày những điểm tương phản về trình độ phát triển kinh tế-xã hội của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển.
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    Mỗi nhóm điền vào các cột trống, chọn 2 nhóm trình bày, mỗi nhóm 1 cột, cả lớp cùng đánh giá, Gv chuẩn xác kiến thức.

    Phát triển
    Đang phát triển
    
    GDP
    
    
    
    GDP/người
    
    
    
    FDI
    
    
    
    Nợ
    
    
    
    Tuổi thọ
    
    
    
    HDI
    
    
    
     2-Nêu đặc trưng và tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại đến nền kinh tế-xã hội thế giới.
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    -Các nhóm dựa vào phần III, trình bày nhận xét trên
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg