QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 3 thành viên
  • phạm hương
  • Lê Minh Tân
  • bùi văn chư
  • Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tốt nghiệp môn Địa lý THPT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bùi Thị Ngọc Diễm
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:25' 22-12-2010
    Dung lượng: 52.0 KB
    Số lượt tải: 59
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT ĐỒNG THAP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Trường THPT Trần Quốc Toản Độc lập –Tự do –Hạnh phúc

    ***************************
    Tham luận
    THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỐT NGHIỆP MÔN ĐỊA LÝ Ở TRƯỜNG THPT TẠI TỈNH ĐỒNG THÁP
    Giáo Viên : Bùi Thị Ngọc Diễm
    Đơn vị : trường THPT Trần Quốc Toản

    Kính thưa quí đại biểu , quí thầy cô giáo !
    Nâng cao chất lượng giảng dạy của tất cả các bộ môn , trong đó có môn địa lý là một vấn đề có ý nghĩa to lớn trong chiến lược phát triển giáo dục toàn diện của đất nước .Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “ Người làm công tác giáo dục phải quyết tâm làm thật tốt. ” Khắc ghi lời dạy của Bác, mỗi thầy cô giáo đều đem hết tài năng và tâm huyết của mình để giúp đỡ các em học sinh nắm vững những bài học hay , tiếp cận được những tri thức của thời đại. Cùng với các môn học khác, môn địa lý luôn mang đặc trưng riêng, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ và hoàn thiện nhân cách cho các em học sinh.Đây cũng là một môn học thiết thực , bởi sau mỗi bài học các em có thể nhận ra thế giới xung quanh có nhiều điều lý thú, khơi gợi cho các em niềm hứng khởi , trí tò mò quan sát , khám phá cuộc sống và sự phát triển của tự nhiên .Bên cạnh đó , địa lý còn mang lại cho các em lòng tự hào dân tộc,tình yêu quê hương đất nước .Là một môn học có sức hấp dẫn và mang ý nghĩa đặc thù nhưng việcdạy – học bộ môn này trong những năm qua còn gặp phải nhiều khó khăn,bất cập. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của buổi hội thảo hôm nay tôi xin trình bày các nội dung như sau :
    I. Thực trạng về việc dạy và học môn địa lý ở Tỉnh Đồng Tháp trong những năm qua :
    Như chúng ta đã biết, địa lý là một môn dạy không khó nhưng để có một tiết dạy hay quả thật không đơn giản.Để đạt được hiệu quả cao trong mỗi giờ dạy cần phải hội tụ đầy đủ những yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Sự thật cho thấy trong suốt những năm qua, tình hình giảng dạy bộ môn địa lý ở các trường THPT của tỉnh nhà còn quá nhiều khiếm khuyết.Trước hết, về điều kiện cơ sở vật chất còn quá nghèo nàn, chưa đáp ứng cho nhu cầu giảng dạy của giáo viên. Ở cả những trường được xem là chuẩn quốc gia thì việc đầu tư trang thiết bị cũng còn hạn chế. Một số bản đồ,tranh ảnh truyền thống có sẵn thì nay đã lạc hậu, không còn phù hợp.Vì thực tế ,tự nhiên đã có sự thay đổi , sự phát triển KT-XH ở các vùng miền trong mỗi quốc gia, trên thế giới đã có nhiều chuyển biến.Chúng ta chưa được trang bị những dụng cụ trực quan mới để giảng dạy,giúp học sinh bắt kịp với xu thế phát triển của thời đại,của đất nước .Bên cạnh đó, một số giáo viên khi đứng lớp vẫn còn tình trạng “dạy chay”, không chuẩn bị đầy đủ những hình ảnh minh họa mặc dù bản thân có thể tự tìm kiếm để tạo hiệu quả cao cho giờ dạy.
    Dù điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng nhìn chung các thầy cô giáo cũng có nhiều cố gắng trong công tác giảng dạy, kiểm tra đánh giá để nâng cao hơn chất lượng dạy và học.Tỉ lệ tốt nghiệp trung bình hàng năm của bộ môn địa lý trong tỉnh ta được đánh giá là khả quan, thậm chí có năm còn vượt trội.Nhiều học sinh nhờ vào điểm thi cao của bộ môn địa lý này mà có cơ may đậu tốt nghiệp.Đây là một kết quả đáng mừng,có giá trị động viên, khích lệ tinh thần giảng dạy cho toàn thể giáo viên địa lý chúng ta.
    II. Một số kinh nghiệm giảng dạy và ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả ở trường THPT Trần Quốc Toản :
    Nắm vững đặc thù và phương pháp giảng dạy , trong thời gian qua , các đồng nghiệp dạy môn địa lý của trường THPT Trần Quốc Toản đã có nhiều cố gắng , nỗ lực phấn đấu nhằm nâng cao chất lượng dạy học .Kết quả đáng mừng là tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp và đậu vào các trường cao đẳng đại học ngày một tăng cao .Sau đây là những đánh giá chung mà trường chúng tôi đã đạt được trong thời gian qua :
    1.Về phía nhà trường
    Lãnh đạo trường luôn có sự quan tâm đúng mức, tạo điều kiện đầu tư trang thiết bị, giúp cho giáo viên có thể ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Qua các đợt thi khảo sát đầu năm, thi kiểm tra học kỳ, nhà trường đều có sự nhận xét, đánh giá chất
     
    Gửi ý kiến
    print

    bg_mod_21jpg