QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Tích hợp ATGT trong môn GDCD ở trường THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Vũ Thùy Dương
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:33' 13-08-2011
    Dung lượng: 799.5 KB
    Số lượt tải: 95
    Số lượt thích: 0 người
    Tích hợp nội dung
    an toàn giao thông
    trong môn gdcd
    trung học cơ sở
    Chí Linh 15/8/2011
    Môc ®Ých
    viÖc tÝch hîp gi¸o dôc TTATGT trong m«n GDCD
    Trong những năm qua, tình tình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên cả nước nói chung, các địa phương nói riêng luôn diễn biến rất phức tạp, những tổn thất do tai nạn giao thông gây ra rất nghiêm trọng làm nhiều người chết và tàn tật. TTATGT đã trở thành vấn nạn của xã hội, là mối quan tâm của toàn thể mọi người khi tham gia giao thông.
    Nguyên nhân chủ yếu của thực trạng TTATGT ở nước ta hiện nay là do:
    + Hệ thống GT ở nước ta xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được sự gia tăng của các phương tiện GT. Hệ thống bảo đảm ATGT như biển báo, dải phân cách.phân bổ vẫn còn thiếu hợp lí, không đồng bộ đã gây cản trở hoặc tai nạn GT. Đặc biệt, sự tăng nhanh về số lượng xe ô tô, xe máy khiến các con đường trở nên quá tải, tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
    + Chất lượng phương tiện tham gia GT cũ không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn khi vận hành.
    + ý thức kém của người điều khiển phương tiện GT, không làm chủ tốc độ, uống rượu, bia, chở quá số người, người điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi, không có bằng lái, không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
    + Những thiếu sót của các cơ quan chức năng, hiện tượng tiêu cực của một số cá nhân, tập thể liên quan đến trách nhiệm được giao vẫn còn; tình trạng mua bán bằng lái xe còn khá phổ biến; bên cạnh đó, nhiều trường hợp bị phát hiện nhưng người vi phạm bị xử phạt rất nhẹ, chưa thể hiện được tính nghiêm minh của PL. Đặc biệt nghiêm trọng là còn có hiện tượng một số cán bộ, nhân viên thoái hoá, biến chất ở những trạm kiểm định, trạm cân xe, trạm kiểm soát đã thực hiện không đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.
    Để nhằm hạn chế tình trạng vi phạm ATGT và tai nạn GT, việc giáo dục tuyên truyền cho HS là yêu cầu cấp thiết và có ý nghĩa thiết thực. Mặt khác, Đảng và Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT.
    Cụ thể hoá và triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong những năm tới cho GD phổ thông là trang bị cho HS kiến thức, kĩ năng về ATGT bằng hình thức phù hợp trong môn học và thông qua các hoạt động ngoại khoá.
    Nhằm định hướng cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương triển khai tích hợp nội dung ATGT trong môn GDCD.
    Phần thứ nhất
    Chương trình tích hợp
    giáo dục an toàn giao thông trong môn giáo dục công dân ở Trung học cơ sở
    Phần thứ hai
    Phương pháp tích hợp
    giáo dục an toàn giao thông trong môn giáo dục công dân
    Môn GDCD ở THCS có vai trò quan trọng trực tiếp trong quá trình hình thành ý thức, hành vi đạo đức, pháp luật và lối sống cho học sinh (HS). Đây là môn học có đặc điểm nổi bật là gần gũi với con người và xã hội, gắn bó mật thiết với đời sống thực tiễn sinh động của gia đình, nhà trường và xã hội. Đặc điểm này tạo cho môn GDCD có những lợi thế để có thể tích hợp những nội dung giáo dục cần thiết cho HS như giáo dục môi trường, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục giới tính, giáo dục phòng chống tệ nạn xã hội.Trong những nội dung tích hợp này, tích hợp giáo dục an toàn giao thông giữ vị trí quan trọng hàng đầu đối với HS trước thực trạng vấn đề giao thông hiện nay ở nước ta.
    Vấn đề đặt ra là, tích hợp nội dung gì và tích hợp như thế nào để có thể đáp ứng được yêu cầu giáo dục an toàn giao thông cho HS mà không làm biến dạng nội dung môn học.
    Có nhiều phương pháp dạy học tích hợp giáo dục an toàn giao thông trong môn Giáo dục công dân ở THCS, từ các phương pháp truyền thống như: Thuyết trình, đàm thoại, nêu gương, sử dụng đồ dùng trực quan. đến các phương pháp hiện đại như: thảo luận nhóm, động não, xử lí tình huống, đóng vai, tổ chức trò chơi, dự án. Các phương pháp này có thể được thực hiện qua các hình thức học tập thep lớp, theo nhóm, cá nhân, có thể tổ chức học tập trong lớp hoặc sân trường.
    1. Phương pháp giải quyết vấn đề (xử lí tình huống)
    Giải quyết vấn đề/ xử lí tình huống là phương pháp dạy học đặc trưng có nhiều lợi thế của môn GDCD. Phương pháp này đặt ra yêu cầu cần phải xem xét, phân tích những vấn đề/ tình huống cụ thể thường gặp phải trong cuộc sống, qua đó xác định cách giải quyết, xử lí vấn đề/ tình huống đó sao cho phù hợp. Phương pháp này được áp dụng phổ biến trong dạy học tích hợp về an toàn giao thông.
    a. Mục tiêu của phương pháp:
    - Giúp HS đưa ra cách ứng xử phù hợp với quy định của PL GT, phù hợp với nội dung bài học, qua đó củng cố kiến thức đã học và làm quen với kĩ năng vận dụng liên hệ vào thực tiễn đời sống xã hội.
    - Giúp HS làm quen với yêu cầu thể hiện quan điểm của mình trước các hiện tượng PL về an toàn GT, qua đó góp phần rèn luyện ý thức PL ATGT, phù hợp với yêu cầu tích hợp của môn học.
    b. Cách thực hiện:
    - GV nêu tình huống đi đường (đi bộ, đi xe đạp, xe mô tô, xe găn máy...) với các biểu hiện hành vi khác nhau để HS phân tích, xử lí.
    - HS xác định, nhận dạng vấn đề/ tình huống.
    - HS phát hiện vấn đề cần giải quyết.
    - HS thu thập thông tin có liên quan đến vấn đề/ tình huống cần giải quyết.
    - HS liệt kê các cách giải quyết.
    - HS lựa chọn và đưa ra cách giải quyết.
    - GV kết luận, đưa ra cách giải quyết đúng và phù hợp nhất với nội dung bài học.
    c. Một số lưu ý:
    - Tình huống phải phù hợp với nội dung bài học, với địa chỉ tích hợp và với nội dung giáo dục an toàn giao thông, không được vượt ra ngoài chuẩn kiến thức kĩ năng.
    - Tình huống phải phù hợp với trình độ nhận thức của HS.
    - Tình huống phải gần gũi với đời sống thực tiễn xã hội, với cuộc sống của HS.
    - Tình huống cần có độ dài vừa phải.
    - Tình huống phải chứa đựng mâu thuẫn cần giải quyết, gợi ra cho HS nhiều cách suy nghĩ và nhiều cách giải quyết khác nhau.
    - Các nhóm HS có thể cùng nhau giải quyết một vấn đề. Tình huống hoặc các vấn đề, tình huống khác nhau, tuy theo mục đích của hoạt động.
    d. Ví dụ minh hoạ:
    Khi dạy tích hợp giáo dục ATGT Bài 21 "Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam" ở lớp 8, GV nêu tình huống sau:
    Minh, Hải và Vinh đi xe đạp hàng ba, vừa đi vừa nói chuyện, cười đùa rôm rả. Gần đến ngã tư, chưa tới vạch dừng thì đèn vàng bật sáng. Minh vừa đạp xe nhanh, vừa giục các bạn. Hải cũng vội vàng đạp xe theo Minh, còn Vinh dừng xe lại.
    Câu hỏi:
    1/ Hành vi của ai trong trường hợp này là đúng pháp luật giao thông?
    2/ Nếu khi thấy các bạn trong lớp mình cũng làm như trường hợp này, em sẽ xử sự như thế nào?
    2. Phương pháp trò chơi:
    Phương pháp trò chơi thường được áp dụng trong dạy học về giáo dục an toàn giao thông, là phương pháp tổ chức cho HS tìm hiểu một nội dung nào đấy trong bài học thông qua một trò chơi cụ thể liên quan đến người tham gia giao thông.
    a. Mục tiêu của phương pháp:
    - Qua trò chơi. HS có cơ hội trực tiếp vận dụng kiến thức trong nội dung bài học vào điều kiện cụ thể và thể hiện cách ứng xử phù hợp với pháp luật giao thông.
    - Qua trò chơi, HS được thu hút vào quá trình học tập một cách tự nhiên, hứng thú, giảm bớt được sự mệt mỏi, căng thẳng trong học tập.
    b. Cách thực hiện:
    - GV phổ biến tên trò chơi, nội dung trò chơi và luật chơi cho HS.
    - HS tiến hành chơi.
    - Đánh giá sau trò chơi.
    - Thảo luận về ý nghĩa giáo dục của trò chơi.
    c. Một số lưu ý:
    - Trò chơi phải dễ tổ chức thực hiện, phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của trường, lớp, địa phương và trình độ HS THCS, đồng thời không làm mất sức hoặc không làm mất an toàn cho HS.
    - HS phải nắm được quy tắc chơi.
    - Phải quy định rõ thời gian, địa điểm chơi.
    - Phải tạo điều kiện cho HS tham gia đầy đủ, tham gia tổ chức và điều khiển ở tất cả các khâu, từ chuẩn bị, tiến hành trò chơi và đánh giá sau khi chơi.
    - HS phải được luân phiên, thay đổi hợp lí khi tham gia trò chơi.
    - Nên tổ chức trò chơi ở sân trường có diện tích vừa đủ để thực hành.
    d. Ví dụ minh hoạ:
    Khi dạy bài 14 "Thực hiện trật tự ATGT" ở lớp 6, GV có thể tổ chức trò chơi "Đèn tín hiệu giao thông"
    - Cách chơi:
    + Chia HS thành 3 hoặc 4 đội chơi, mỗi đội cử 1 Đội trưởng để điều khiển trò chơi. Các đội xếp thành hàng ngang, đóng vai người điều khiển xe đạp.
    + Khi người quả trò bấm đèn xanh (hoặc hô to "đèn xanh") thì những người điều khiển xe đạp được tự do di chuyển; khi quản trò bấm đèn đỏ thì người điều khiển xe phải đứng yên và giữ nguyên tư thế.
    - Luật chơi:
    + Bạn nào cử động khi có đèn đỏ là bị loại.
    + Bạn nào còn lại sau 3 lượt chơi là thắng cuộc.
    3. Phương pháp thảo luận nhóm:
    Phương pháp thảo luận nhóm có ưu thế sử dụng trong dạy học tích hợp giáo dục an toàn GT, là phương pháp trong đó GV tổ chức học tập cho HS theo những nhóm nhỏ nhằm giải quyết các vấn đề trong nội dung tích hợp; tạo điều kiện cho HS được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau hợp tác để giải quyết những nhiệm vụ chung của cả nhóm.
    a. Mục tiêu của phương pháp:
    - Giúp HS có thể lĩnh hội được kiến thức nhanh hơn, dễ nhớ và chắc chắn hơn.
    - Nhờ không khí thảo luận tập thể cởi mở nên HS sẽ mạnh dạn hơn. Thông qua thảo luận tập thể, HS biết lắng nghe ý kiến của bạn, tạo cơ sở giúp HS dễ hoà nhập vào tập thể nhóm, tạo cho các em hứng thú trong học tập.
    - Thông qua thảo luận nhóm, HS có điều kiện phát triển kĩ năng giao tiếp và kĩ năng hợp tác.
    b. Cách thực hiện:
    - GV nêu chủ đề thảo luận.
    - Chia nhóm, giao nhiệm vụ cho HS, quy định thời gian và phân công vị trí của các nhóm.
    - Các nhóm thảo luận.
    - Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. Các nhóm khác quan sát, lắng nghe và cho ý kiến.
    - GV tổng kết và nhận xét.
    c. Một số lưu ý:
    - Thông thường, mỗi nhóm nên có khoảng 8 - 10 HS.
    - Nhiệm vụ thảo luận của các nhóm có thể độc lập hoặc trùng nhau.
    - Cần quy định rõ thời gian thảo luận nhóm và thời gian trình bày kết quả thảo luận của mỗi nhóm.
    - Trong khi các nhóm thảo luận, GV đến từng nhóm để quan sát, lắng nghe, gợi ý hoặc giúp đỡ khi cần thiết.
    d. Ví dụ minh hoạ:
    Khi dạy bài 15 "Vi phạm PL và trách nhiệm pháp lí của CD" ở lớp 9, GV có thể tổ chức cho HS thảo luận tình huống:
    Chiều thứ 7, Vân, Lan Anh và Linh (đều 16 tuổi) cùng đạp xe đến nhà Khánh để rủ nhau đi chơi. Trên đường đi có một đoạn đường ngược chiều, mà đi qua đó thì phải mất thêm mấy phút. Vì không muốn mất thời gian và vì đường vắng người nên 3 bạn cứ thế phóng xe đi vào đường ngược chiều. Gần đến cuối đường, bỗng một chú cảnh sát giao thông xuất hiện, yêu cầu các bạn dừng xe và lập biên bản xử phạt.
    Câu hỏi:
    1/ Việc 3 bạn HS đi vào đường ngược chiều là đúng hay sai pháp luật về ATGT? Vì sao?
    2/ Trong trường hợp này, chú cảnh sát GT có quyền xử phạt không? Xử phạt như thế nào?
    3/ Nếu xử phạt, trong trường hợp này 3 bạn HS sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lí gì?
    4. Phương pháp động não:
    Phương pháp động não thường được sử dụng trong dạy học tích hợp ATGT trước khi giới thiệu bài mới, giới thiệu một nội dung mới hoặc tìm hiểu về quy định cụ thể nào đó của PL GT.
    a. Mục tiêu của phương pháp:
    - Tạo cho HS tập trung suy nghĩ, từng bước rèn luyện khả năng tư duy độc lập trong sự hướng dẫn của GV, khi cần tìm hiểu về một nội dung kiến thức.
    - Tạo cho HS làm quen với môi trường học tập tích cực, không bị áp đặt các luồng tư duy và khả năng làm việc sáng tạo.
    b. Cách thực hiện:
    GV có thể tiến hành theo các bước sau:
    - Nêu câu hỏi hoặc vấn đề, trong đó có nhiều cách trả lời, cần được tìm hiểu trước cả lớp hoặc trước nhóm.
    - Khích lệ HS phát biểu.
    - Liệt kê các ý kiến lên bảng hoặc giấy to.
    - Phân loại các ý kiến; làm sáng tỏ những ý kiến chưa rõ.
    - Tổng hợp ý kiến của HS và rút ra kết luận.
    c. Một số lưu ý:
    - Câu hỏi động não phải là câu hỏi tạo ra một số cách trả lời khác nhau.
    - GV chú ý HS phát biểu ngắn gọn.
    - GV không nên đánh giá, phê phán trong khi HS phát biểu.
    d. Ví dụ minh hoạ:
    Khi dạy bài 14 "Thực hiện trật tự an toàn GT" ở lớp 6, GV có thể sử dụng phương pháp động não, nêu câu hỏi: Theo các em, đâu là những nguyên nhân phổ biến gây ra tai nạn GT hiện nay ở nước ta?
    HS có thể trả lời các nguyên nhân khác nhau, mỗi em trả lời 1 hoặc 2 nguyên nhân. GV ghi tất cả các ý kiến lên bảng, trừ những ý kiến trùng lặp. GV có thể gợi ý để các em phát biểu hoặc dùng từ chính xác khi nói về một nguyên nhân nào đó. GV phân loại ý kiến, kết luận về các nguyên nhân đúng. Cuối cùng, GV khen ngợi những ý kiến đúng, không chê bai những ý kiến chưa đúng mà cần động viên, khích lệ để các em hăng hái tiếp tục tham gia vào các câu hỏi sau.
    5. Phương pháp đóng vai:
    Phương pháp đóng vai được sử dụng trong dạy học tích hợp an toàn GT đối với các tình huống cần thể hiện cách ứng xử của HS. Trong phương pháp này, GV tổ chức cho HS thực hành một số cách ứng xử nào đó trong một tình huống giả định
    a. Mục tiêu của phương pháp:
    - Giúp HS có thể vận dụng trực tiếp các quy định của PL với thực tiễn thực hiện pháp luật về ATGT trong đời sống hằng ngày.
    - Thay đổi không khí học tập, tạo hứng thú cho HS trong học tập, qua đó nhanh chóng tiếp thu kiến thức bài học.
    b. Cách thực hiện
    - Giáo viên nêu chủ đề, chia nhóm và giao tình huống, yêu cầu đóng vai cho từng nhóm. Trong đó có quy định rõ thời gian chuẩn bị, thời gian đóng vai của mỗi nhóm.
    - Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai.
    - Các nhóm lên đóng vai.
    - Lớp thảo luận, nhận xét về việc đóng vai của từng nhóm.
    - GV kết luận, định hướng cho HS về cách ứng xử tích cực trong tình huống đã cho.
    c. Một số lưu ý
    - Tình huống đóng vai phải phù hợp với chủ đề nội dung tích hợp, phù hợp với lứa tuổi, trình độ HS và điều kiện, hoàn cảnh lớp học.
    - Tình huống không nên quá dài và phức tạp, vượt quá thời gian cho phép.
    - Tình huống phải có nhiều cách giải quyết khác nhau.
    - Tình huống cần để mở để HS tự tìm cách giải quyết, cách ứng xử phù hợp; không nên cho trước "kịch bản", lời thoại.
    - Mỗi tình huống có thể phân công một hoặc nhiều nhóm cùng đóng vai
    - Cần quy định rõ thời gian thảo luận và đóng vai của các nhóm
    - Trong khi HS thảo luận và chuẩn bị đóng vai, GV nên đi đến từng nhóm lắng nghe và gợiáy, gíup đỡ HS khi cần thiết
    d. Ví dụ minh hoạ:
    Khi dạy bài 18 "Sống có đạo đức và tuân theo PL" ở lớp 9, GV có thể tổ chức cho HS đóng vai:
    Sau giờ tan học, trên đường đi xe đạp về nhà, Hùng rủ Tuấn:
    - Đoạn đường này vắng người qua lại, chúng mình phóng xe trên vỉa hè đi!
    Tuấn đang chần chừ thì Hùng rủ tiếp:
    - Cậu nhát gan thế! Bọn con trai lớp mình đứa nào chẳng đi như thế một vài lần.
    Hãy đóng vai thể hiện cách ứng xử của Tuấn trong trường hợp này.
    6. Phương pháp vấn đáp (đàm thoại):
    Trong phương pháp này, GV đưa ra câu hỏi, HS trả lời, cũng có khi HS hỏi, GV trả lời hoặc giữa HS và HS.
    Ví dụ:
    "Vì sao phải chấp hành luật giao thông?"
    "Đường phố sẽ ra sao nếu mọi người không chấp hành pháp luật giao thông?"
    "ảnh hưởng của việc không chấp hành pháp luật giao thông?"
    Việc sử dụng các câu hỏi này khuyến khích HS quan tâm đến các vấn đề ATGT và dự đoán các vấn đề mất trật tự ATGT sẽ xảy ra trong cuộc sống.
    7. Phương pháp sử dụng các phương tiện trực quan:
    Các phương tiện trực quan như: tranh ảnh, băng hình video, phim ảnh. Đó làg những phương tiện rất hữu ích cho việc giảng dạy kiến thức về giáo dục ATGT. Việc sử dụng các phương tiện trực quan gây hứng thú và ấn tượng sâu sắc cho HS.
    Tranh ảnh về sự chấp hành nghiêm chỉnh trật tự ATGT, vi phạm trật tự ATGT, hình ảnh tai nạn GT. Hệ thống tranh có thể do GV tự sưu tầm hoặc giao nhiệm vụ cho HS sưu tầm từ các nguồn: báo, tạp chí, mạng internet.
    Các phim, băng hình video có nội dung về ATGT là một laọi phương tiện có tác dụng như một nguồn tri thức. Băng hình được sử dụng trong dạy học có nhiều ưu điểm hơn hẳn các loại tranh ảnh, vì nó sinh động, phong phú về số lượng hình, âm thanh tốt và nhất là dễ hình thành những biểu tượng và khái niệm sâu sắc.

    Khi lựa chọn và sử dụng băng hình, GV nên chú ý:
    - Nội dung (phim, băng hình phải phù hợp với nội dung bài học và có ý nghĩa trong việc giáo dục ATGT. Ví dụ: các băng hình về những hình ảnh tuyên truyền công tác giáo dục ATGT, các cuộc thi, hội thảo, hình ảnh chấp hành, kể cả những hình ảnh vi phạm TTATGT và tai nạn GT.)
    - Thời gian sử dụng.
    - Hệ thống các câu hỏi (để HS trả lời sau khi xem)
    - Tổng kết (nêu lên những ý chính của bài theo mục đích).
    Phần thứ ba
    Gợi ý kiểm tra, đánh giá
    về giáo dục an toàn giao thông
    Xin cảm ơn các thầy cô
    đã chú ý lắng nghe
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg