QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Ứng dụng bản đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy một số kiến thức Vật lí phổ thông

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TS. Trần Đức Vượng
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:20' 14-09-2011
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    9/14/2011
    TS. Trần Đức Vượng
    1
    Ứng dụng bản đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy một số kiến thức vật lí phổ thông
    9/14/2011
    2
    TS. Trần Đức Vượng
    Vì sao có thể sử dụng BĐTD trong dạy học vật lí ?
    1.BĐTD chứa đựng nhiều yếu tố có thể vận dụng cho dạy học VL
    2.Dự án THCS II đã tập huấn sử dụng BĐTD trong QLGD và trong đổi mới PPDH
    3.Một số GV VL đã sử dụng BĐTD trong dạy học VL và đã thành công
    4.BĐTD phù hợp với đặc điểm tâm lí HS PT (thích tư duy bằng hình ảnh trực quan, thích màu sắc, khám phá điều mới mẻ…)
    9/14/2011
    3
    TS. Trần Đức Vượng
    Tiếp theo
    5.HS tự XD BĐTD nên phát triển được năng lực tự lực, sáng tạo cao, tư duy logic
    6.Chỉ cần bút chì và bút màu cũng XD được BĐTD
    7.Nhiều trường THCS và gia đình HS đã có máy tính nên có thể XD BĐTD trên máy tính
    8.BĐTD có thể sử dụng trong các khâu của quá trình dạy và học VL
    9/14/2011
    4
    TS. Trần Đức Vượng
    Giới thiệu một số ứng dụng BĐTD trong dạy học môn vật lí
    I. Lập BĐTD theo đề cương (BĐTD tổng quát)
    1.Ghi chép KT tổng quát về 1 môn học hoặc 1 chương dựa vào danh mục trong SGK
    2.Giúp HS có cái nhìn tổng quát về KT sẽ nghiên cứu, tạo tâm thế tích cực nhận thức và giúp họ có kế hoạch hoạt động nhận thức
    Có thể sử dụng lại BĐTD duy này bằng việc bổ sung các KT cụ thể sau khi HS đã học xong phần KT đó
    9/14/2011
    5
    TS. Trần Đức Vượng
    Giới thiệu KT vật lí 8 sẽ học
    9/14/2011
    6
    TS. Trần Đức Vượng
    II.BĐTD hỗ trợ dạy học kiến thức mới
    1.Mục tiêu bài học được cô đọng trong từ khóa hoặc một hình ảnh đặc trưng đặt ở trung tâm
    2.GV xây dựng hoặc hướng dẫn HS XD BĐTD theo các nhánh phù hợp tiến trình phát triển logic kiến thức. Sử dụng nhiều PP để HS tự phát biểu ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình
    3.Chú ý sử dụng màu sắc sao cho BĐTD vừa hợp logic vừa hấp dẫn HS
    4.HS sẽ thấy bức tranh tổng thể KT vừa học
    9/14/2011
    7
    TS. Trần Đức Vượng
    III.BĐTD hỗ trợ ôn tập tổng kết
    Có nhiều cách XD BĐTD ôn tập tổng kết
    1.HS tự lập BĐTD ôn tập tổng kết ở nhà, GV cho HS trao đổi, tranh luận rồi chỉnh sửa lại BĐTD của mình cho hợp lí nhất
    2.Cho các nhóm XD BĐTD của từng nhóm, trình bày và tranh luận trước lớp, chỉnh sửa cho hợp lí nhất
    3.GV cùng HS XD BĐTD trên lớp
    Ví dụ: Tổng kết chương “Năng lượng”, VL 9
    9/14/2011
    8
    TS. Trần Đức Vượng
    9/14/2011
    9
    TS. Trần Đức Vượng
    Lưu ý
    1.Bài này có cần sử dụng BĐTD không?
    2.Hình ảnh hoặc từ ngữ ở trung tâm đã hợp lí chưa?
    3.Cấu trúc BĐTD đã hợp lí chưa? Đã làm nổi bật được nội dụng KT chưa?
    4.Màu sắc đã hợp lí chưa?
    5.Nhìn tổng thể có thu hút được sự chú ý của người đọc không?
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg