QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Khái quát về phương tiện kỹ thuật và công nghệ trong dạy học

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Kỷ Trung
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:58' 06-12-2011
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 186
    Số lượt thích: 0 người
    Chương 1
    Khái quát về phương tiện kỹ thuật và công nghệ trong dạy học
    Giảng viên:
    Nguyễn Kỷ Trung
    nguyenkytrung@gmail.com
    nguyenkytrung@hcmup.edu.vn
    0903.660072
    Đại Học Sư Phạm Tp.HCM
    Giới thiệu - Làm quen
    Tổ chức nhóm học tập
    Chia nhóm (5 – 6 HV/nhóm)
    Cử nhóm trưởng, thư kí
    Tiêu chí: cùng chuyên ngành
    Các HV ngồi và hoạt động theo nhóm
    (1 dãy chế -> 1 nhóm)
    5 phút
    Trao đổi về thực tế sử dụng PTKT&CN của bản thân và nhà trường
    Kinh nghiệm về sử dụng PTKT&CN trong dạy học của bản thân?

    2. Những vấn đề quan tâm của Thầy/Cô về sử dụng PTKT&CN trong dạy học?
    Hoạt động nhóm
    Khởi động IE
    Vào địa chỉ: http://lopbdnv.wikispaces.com/
    Nhắp Join this wiki (góc trên bên trái)
    Chọn Create a new Wikispaces account.
    Khai báo User name, Password, Email Address -> nhắp nút Join (ghi nhớ các thông tin này)
    Nhắp New page (góc trên bên trái) để tạo một trang mới (Vd: Nhom2)


    Các câu hỏi
    Vị trí, vai trò PTKT & CN trong DH?
    Khái niệm PTKT và CN trong dạy học?
    Sử dụng PTKT&CN trong DH cho hiệu quả?
    PTKT và CN trong dạy học?
    Phương tiện kỹ thuật trong DH
    Là tất cả những phương tiện vật chất cần thiết cho GV và HS tổ chức và tiến hành hợp lý, có hiệu quả quá trình DH:
    Các vật thật: Các bộ sưu tầm mẫu vật, sản phẩm…
    Các PT miêu tả đối tượng và hiện tượng
    Các PT miêu tả bằng ngôn ngữ
    Các TB đồ dùng để tái tạo lại hiện tượng, các máy móc, dụng cụ lao động sản xuất
    Các PT dùng để truyền tải thông tin
    Công nghệ trong DH
    CN được áp dụng trong quá trình DH bao gồm các cách tổ chức các HĐ để đạt được MT giáo dục cũng như các vật liệu và thiết bị được sử dụng:
    Công nghệ in ấn
    Công nghệ truyền thông (nghe, nhìn)
    Công nghệ thông tin
    Vị trí, vai trò của PTKT & CN trong DH?
    Hoạt động nhóm
    Các nhóm thảo luận và cho ý kiến tại trang wiki của lớp: http://lopbdnv.wikispaces.com/

    “Vị trí, vai trò của PTKT & CN trong DH?”
    Cấu trúc hoạt động dạy học
    Các nhân tố trong cấu trúc hoạt động DH:
    GV, HS
    Mục tiêu
    Nội dung
    Phương pháp
    Phương tiện
    Hình thức tổ chức
    Xem lại sách lý luận DH Đại học
    Quy trình lựa chọn và vận dụng phương pháp, phương tiện DH
    Xác định mục tiêu và tổ chức nội dung bài học
    Lựa chọn phương pháp DH tương ứng với nội dung
    -> Lựa chọn phương tiện & công nghệ DH
    Thiết kế các hoạt động dạy – học cụ thể
    Đặc trưng của PP dạy học tích cực
    DH thông qua tổ chức các hoạt động học tập của người học
    DH chú trọng rèn luyện phương pháp tự học
    Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác
    Kết hợp đánh giá của người dạy với tự đánh giá của người học
    Vị trí, vai trò PTKT & CN trong DH
    Là một thành tố trong quá trình DH
    Giúp tối đa hoá thời gian học tập, tối thiểu hoá các lao động cấp thấp
    Tạo thuận lợi các mối quan hệ tương tác
    Phát triển môi trường học thuận lợi
    Thảo luận nhóm
    Mối quan hệ giữa PTKT&CNDH và nội dung dạy học?
    Mối quan hệ giữa PTKT&CNDH và phương pháp, hình thức tổ chức dạy học?
    Sử dụng PTKT&CN trong DH cho hiệu quả?
    Lựa chọn PTKT&CNDH
    Phân tích nội dung các vấn đề cần truyền thông
    Xem xét các yếu tố con người và môi trường: SV, GV, MT sư phạm, bố trí lớp học
    -> Lựa chọn thiết bị kết hợp với nội dung và phương pháp
    Nguyên tắc sử dụng các phương tiện kỹ thuật trong DH
    Đúng lúc: Khi ND và PP cần, theo trình tự bài giảng
    Đúng chỗ: giúp người học có thể sử dụng nhiều giác quan khi tiếp nhận vấn đề
    Đủ cường độ
    Ứng dụng CNTT và truyền thông trong DH
    Phần mềm DH, giáo án điện tử, bài giảng điện tử, web học tập, phòng thí nghiệm ảo
    Tạo môi trường học tập đa phương tiện
    Các thể loại multimedia cho GD: tự điển bách khoa toàn thư, sách điện tử, cơ sở dữ liệu…
    E-Learning và các trường lớp ảo
    Bài giảng multimedia
    Bài giảng có sự hỗ trợ của phương tiện kỹ thuật (máy tính) và công nghệ (CNTT) là sự tích hợp trong đó gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, hoạt hình, mô phỏng và khả năng kiểm soát, điều khiển linh hoạt các thành phần.
    Các đặc trưng cơ bản của bài giảng multimedia
    Tính đa phương tiện
    Văn bản (text)
    Hình ảnh (images)
    Âm thanh (sound/voice)
    Video
    Hoạt hình/mô phỏng (anmation/simulation)
    Các đặc trưng cơ bản của bài giảng multimedia
    Tính tương tác
    Kiểm tra, đánh giá và phản hồi kịp thời

    Tiêu chí đánh giá bài giảng multimedia
    Đánh giá về thiết kế sư phạm:
    Có kịch bản SP; phù hợp với ND, PP đã lựa chọn
    Tạo được bối cảnh và thiết lập các điều kiện cần thiết để người học vào các hoạt động chủ động, tích cực;
    Cung cấp cho người học các công cụ, tài nguyên phục vụ học tập;
    Đảm bảo tính linh hoạt; TT phản hồi nhanh, KQ kiểm tra đánh giá kịp thời.
    Tiêu chí đánh giá bài giảng multimedia
    Đánh giá về thiết kế kỹ thuật:
    Các thành phần PTKH, CN chuẩn bị đầy đủ
    Các nguồn tài nguyên học liệu được tổ chức, lưu trữ hợp lý;
    Giao diện bài trình chiếu thân thiện, tuân thủ các quy tắc về trình chiếu.
    Quy trình thiết kế bài giảng multimedia
    Tìm hiểu ND bài dạy, xác định MT, ND, PP, PT
    Viết kịch bản sư phạm (thiết kế giáo án)
    Multimedia hoá kiến thức
    Xây dựng các thư viện tư liệu
    Xem xét, điều chỉnh và thể hiện thử
    Viết bản hướng dẫn
    Bài thực hành nhóm (điểm 30%)
    Chọn một bài dạy (hoặc 1 tiết dạy)
    Soạn kế hoạch bài dạy
    Xây dựng bài trình chiếu và các công cụ hỗ trợ
    (có slide giới thiệu các thành viên của nhóm)
    Lưu bài trình chiếu và các tư liệu vào thư mục HoSoBaiDay


    Thư mục Hosobaiday
    Nộp bài 30%
    Các nhóm gửi file trình chiếu (Powerpoint – có 1 slide ghi tên các thành viên của nhóm) + file kế hoạch bài dạy (Word) bằng email:
    To: nguyenkytrung@gmail.com
    Cc: nguyenkytrung@hcmup.edu.vn
    Subject: Bai 30% cua Nhom…. – LopBDVN AG
    Upload bài giảng lên trang của nhóm tại www.lopbdnv.wikispaces.com
    Ôn tập
    Nội dung bài giảng Chương I
    Tham khảo bài học trang 373 (Tài liệu)
    Liên hệ thực tiễn việc giảng dạy tại bộ môn của anh/chị
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg