QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Sử dụng CNTT trong giảng dạy

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ThS. Lê Nguyễn Trung Nguyên
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:29' 26-12-2011
    Dung lượng: 576.0 KB
    Số lượt tải: 99
    Số lượt thích: 0 người
    Sử dụng CNTT
    trong giảng dạy
    ThS. Lê Nguyễn Trung Nguyên
    Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học
    Viện Nghiên cứu Giáo dục
    Email: trungnguyen@hcmup.edu.vn
    Vấn đề
    Thế nào là sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học?
    E-learning là gì?
    “E-learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên CNTT&TT” (Compare Infobase Inc)
    “E-learning nghĩa là việc học tập hay đào tạo được chuẩn bị, phân phối hay quản lý sử dụng nhiều công cụ của CNTT&TT khác nhau và được thực hiện ở mức cục bộ hay toàn cục” (MASIE Centre)
    E-learning là gì?
    “Việc phân phối các nội dung học tập, các hoạt động đào tạo thông qua các phương tiên điện tử như mạng Internet, Intranet, Extranet, CD-Rom, điện thoại, TV…” (e-learningsite.com)
    “Đây là một định nghĩa rộng của lĩnh vực sử dụng công nghệ để phân phối các chương trình đào tạo, học tập. Cụ thể là sử dụng các phương tiện như CD-Rom, Internet, Intranet, điện thoại, các thiết bị không dây…” (e-learningguru.com)
    E-learning là gì?
    “Việc học tập được phân phối hay hỗ trợ bởi công nghệ điện tử. Việc phân phối qua nhiều kỹ thuật khác nhau như Internet, TV, video tape, các hệ thống giảng dạy thông minh và việc đào tạo dựa trên máy tính” (Sun Microsystems, Inc)
    “Việc sử dụng các công nghệ mạng, để đào tạo và phân phối các nội dung học tập bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu” (linezine.com)
    Tóm lại
    E-learning là việc học tập có sự hỗ trợ của CNTT&TT
    Vấn đề
    Liệu rằng kỹ năng sử dụng CNTT của người thầy trong dạy học có quan trọng không? (ví dụ về ông thầy phải mất rất nhiều thời gian để vận hành máy móc)

    Làm cách nào để người giáo viên có thể hoàn thành hết các nhiệm vụ của mình để phát triển năng lực nhận thức, năng lực tư duy và phẩm chất nhân văn của người học (giáo trình trang 32, 33)




    Cơ sở của việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy
    Mô hình nhận thức Bloom
    Phương pháp dạy học theo dự án (Project based learning – PBL)

    BÀI GiẢNG ĐiỆN TỬ
    Mô hình nhận thức Bloom
    Lấy người học làm trung tâm
    Lấy người dạy làm trung tâm
    Phương pháp PBL
    Lịch sử ra đời

    Cuộc cách mạng về lý thuyết học tập
    Người học có khả năng sử dụng thông tin để khám phá, phân tích, tranh luận và sáng tạo
    Nhận thức về thế giới là không ngừng thay đổi
    Thành tựu khoa học làm thay đổi phương pháp dạy học
    Phương pháp dạy học nêu vấn đề
    Phương pháp dạy học PBL
    Phương pháp PBL
    Mô tả phương pháp

    "Là một phương pháp dạy học có tính hệ thống nhằm thúc đẩy học sinh tiếp thu các kiến thức và kỹ năng thông qua quá trình thực hiện các yêu cầu đặt ra của giáo viên, những yêu cầu đòi hỏi tư duy bậc cao bằng các câu hỏi chính xác và những bài tập cụ thể"
    Ví dụ
    Một dự án cụ thể
    Phương pháp PBL
    Ưu điểm

    Tạo mối liên kết chặt chẽ giữa kiến thức và tư duy, vận dụng lý thuyết vào thực tiễn
    Học sinh tham gia vào quá trình giải quyết vấn đề, quá trình giao tiếp, quá trình tự sắp xếp, giải quyết vấn đề,..
    Phát triển thói quen học tập suốt đời, trách nhiệm công dân, nâng cao năng lực cá nhân
    Tích hợp chương trình học với các vấn đề của xã hội
    Tiếp cận với công nghệ sớm, phát triển năng lực tư duy, sáng tạo
    Tạo môi trường giao tiếp tích cực, tinh thần cộng tác, làm việc theo nhóm
    Đáp ứng nhu cầu của học sinh với trình độ kỹ năng đa dạng và phong cách học tập khác nhau
    Các kỹ năng cần thiết
    Kỹ năng thực hiện trình diễn
    Kỹ năng tìm kiếm thông tin qua mạng Internet, vấn đề bản quyền, đánh giá thông tin
    Kỹ năng sử dụng bách khoa toàn thư
    Kỹ năng thiết kế ấn phẩm hoặc web đơn giản
    Kỹ năng giải quyết và trình bày vấn đề
    Kỹ năng làm việc nhóm
    Kỹ năng lãnh đạo

    Các chương trình ứng dụng CNTT trong giảng dạy đang triển khai tại Việt Nam
    Chương trình Intel® Teach to the Future
    Chương trình Partners in Learning (PIL)- Microsoft Corporation
    GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
    ThS. LÊ NGUYỄN TRUNG NGUYÊN
    INTEL ®
    TEACH TO THE FUTURE
    Quan điểm của chương trình
    Tổng quan về chương trình
    Chương trình Dạy học cho Tương lai của Intel được thiết kế nhằm giúp các giáo sinh phát huy khả năng sáng tạo của họ cũng như sự sáng tạo của học sinh qua các bài giảng trên lớp. Chương trình nhắm vào việc giúp các giáo sinh sử dụng công nghệ máy tính để phát triển trí tưởng tượng của học sinh và mục đích cuối cùng là tạo ra một phương pháp học hiệu quả hơn. Chương trình là sự tích hợp của việc sử dụng Internet, thiết kế trang Web và phần mềm đa phương tiện. Cuối khóa học, các giáo sinh sẽ có một bộ đầy đủ hồ sơ bài giảng cho 12 cấp học tuân thủ các tiêu chuẩn của nhà nước.
    CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
    MODULE 1: Khởi đầu
    MODULE 2: Định vị tài liệu cho hồ sơ bài dạy
    MODULE 3: Tạo bài trình bày đa phương tiện
    MODULE 4: Tạo ấn phẩm
    MODULE 5: Tạo tài liệu hỗ trợ học sinh
    MODULE 6: Tạo trang Web học sinh
    MODULE 7: Tạo tư liệu trợ giúp giáo viên
    MODULE 8: Lập kế hoạch Thực hiện bài dạy
    MODULE 9: Sắp xếp hồ sơ bài dạy
    MODULE 10: Trình diễn hồ sơ bài dạy
    Chương trình được phân bố theo 10 module
    Module 1

    Thảo luận về mục đính của Chương trình Dạy học cho Tương lai của Intel® và kết quả mong đợi
    Xem và thảo luận về Mẫu Kế hoạch Bài dạy và Tiêu chí Chương trình
    Xem và thảo luận về các Hồ sơ Bài dạy thí dụ có sử dụng công nghệ một cách hiệu quả và tuân thủ các chuẩn giáo dục của quốc gia
    Lập kế hoạch từng bước cho các bài giảng áp dụng các chiến lượng giảng dạy sử dụng công nghệ nhằm hỗ trợ các yêu cầu đa dạng của người học và tuân thủ các chuẩn về giảng dạy cũng như công nghệ
    Thảo luận và xây dựng các Câu hỏi Khái quát
    Mẫu hồ sơ bài dạy
    Mẫu hồ sơ bài dạy
    Các câu hỏi khái quát (Essential question)
    Module 2

    Tìm hiểu về luật bản quyền và hướng dẫn về “sử dụng hợp lệ” trong lĩnh vực giáo dục
    Tạo các tài liệu trích dẫn
    Sử dụng các công cụ và danh mục tìm kiếm để tìm các tài nguyên Internet phục vụ việc soạn bài giảng
    Sử dụng Microsoft* Encarta* (tùy chọn) để tìm các tài nguyên phục vụ việc soạn bài giảng
    Đánh giá các tài nguyên Internet
    Sử dụng Microsoft Encata
    Hướng dẫn sử dụng Microsoft Encata
    Hướng dẫn tìm kiếm thông tin trên mạng Internet
    Hướng dẫn kỹ thuật đánh giá thông tin trên mạng Internet
    Module 3

    Lập kế hoạch về phương pháp cho học sinh sử dụng Internet khi lớp học bị hạn chế kết nối Internet
    Tạo các bài trình bày đa phương tiện mẫu cho học sinh phục vụ bài giảng theo các chuẩn về giảng dạy và công nghệ
    Phản hồi về các đồ án đa phương tiện của học sinh do giáo sinh xây dựng nhằm xác định các tài nguyên công nghệ đã sử dụng có phù hợp với việc học tập, giao tiếp và tăng hiệu suất hay không
    Xây dựng các công cụ đánh giá đa phương tiện nhằm đánh giá việc học của học sinh theo môn học
    Kỹ thuật tạo các bài trình bày đa phương tiện
    Kỹ thuật đánh giá các bài trình bày đa phương tiện
    Module 4

    Thảo luận về các phương pháp để học sinh tập trung vào các mục tiêu học tập khi sử dụng đa phương tiện
    Xây dựng các ấn phẩm của học sinh phục vụ bài giảng theo các chuẩn về giảng dạy và công nghệ
    Phản hồi về các ấn phẩm của học sinh do giáo sinh xây dựng nhằm xác định các tài nguyên công nghệ đã sử dụng có phù hợp với việc học tập, giao tiếp và tăng hiệu suất hay không
    Xây dựng các công cụ đánh giá ấn phẩm nhằm đánh giá việc học cuả học sinh theo môn học
    Kỹ thuật xây dựng các ấn phẩm
    Kỹ thuật đánh giá các ấn phẩm
    Minh họa một ấn phẩm
    ĐÁNH GIÁ ẤN PHẩM
    Module 5

    Lập kế hoạch về phương pháp cho quản lý và lưu trữ các tệp trên máy tính để học sinh có thể truy nhập chúng từ bên ngoài lớp học
    Xây dựng các tài liệu và mẫu trợ giúp học sinh nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu của bài học
    Tạo các trang Web mẫu của học sinh theo các chuẩn về giảng dạy và công nghệ
    Kỹ thuật lưu trữ thông tin để tạo nguồn tài nguyên học tập cho người học sử dụng
    Kỹ thuật hướng dẫn người học tạo web đơn giản để trình bày vấn đề nghiên cứu của nhóm, của cá nhân
    Module 6

    Thảo luận về tính an toàn khi sử dụng Internet và hướng dẫn cách đưa tên, ảnh và các sản phẩm (bài tập) của học sinh lên Internet
    Xây dựng các trang Web mẫu của học sinh phục vụ bài giảng theo các chuẩn về giảng dạy và công nghệ
    Phản hồi về các trang Web của học sinh do giáo sinh xây dựng nhằm xác định các tài nguyên công nghệ đã sử dụng có phù hợp với việc học tập, giao tiếp và tăng hiệu suất hay không
    Xây dựng các công cụ đánh giá các trang Web nhằm đánh giá việc học của học sinh theo môn học
    Xây dựng website mẫu
    Một số kỹ thuật hỗ trợ làm website
    Xây dựng công cụ đánh giá website của người học
    Module 7

    Thảo luận về các cách mà học sinh có thể sử dụng công nghệ như e-mail và Internet để liên lạc với nhau
    Xây dựng các bài trình bày đa phương tiện, các trang Web sites hoặc ấn phẩm hỗ trợ bài giảng
    Module 8

    Thảo luận về các phương pháp hỗ trợ các nhu cầu đa dạng của học viên trong việc sử dụng máy tính trên lớp
    Xây dựng các kế hoạch thực hiện cho bài giảng
    Soạn các tài liệu nhằm quản lý việc học tập của học sinh trong môi trường hướng công nghệ và hỗ trợ việc thực hiện
    Module 9

    Lập kế hoạch để quản lý học sinh khi sử dụng công nghệ trên lớp học
    Hoàn tất mọi công việc của Hồ sơ Bài dạy
    Tìm kiếm thông tin về các nguồn tài trợ, giải thưởng khoa học và phần mềm miễn phí cho các nhà giáo dục
    Module 10

    Thảo luận về những kinh nghiệm tốt nhất để quản lý học sinh khi sử dụng máy tính ở phòng máy
    Trình bày Hồ sơ Bài dạy và nhận thông tin phản hồi từ đồng nghiệp
    Một Hồ sơ Bài dạy đầy đủ bao gồm:

    Một Kế hoạch Bài dạy với các mục tiêu học tập của học sinh, tuân theo chuẩn của Bộ Giáo dục
    Các thí dụ mẫu của học sinh:
    Mẫu trình bày đa phương tiện học sinh
    Mẫu ấn phẩm học sinh (bản tin hoặc tờ giới thiệu)
    Mẫu trang Web học sinh
    Các công cụ đánh giá:
    Công cụ đánh giá đa phương tiện nhằm đánh giá kiến thức của học sinh
    Công cụ đánh giá ấn phẩm nhằm đánh giá kiến thức của học sinh
    Công cụ đánh giá trang Web nhằm đánh giá kiến thức của học sinh
    Bài trình bày, bản tin, tờ giới thiệu hoặc trang Web của giáo viên hỗ trợ cho bài giảng
    Tờ phân phát, mẫu, hoặc bài kiểm tra hỗ trợ cho bài giảng
    Kế hoạch thực hiện bài giảng
    Tài liệu phục vụ quản lý lớp học
    Tài liệu trích dẫn
    Intel® Teach to the Future
    “Nội dung của Chương trình này thể hiện sự công nhận trong ngành công nghiệp của chúng tôi rằng tất cả công nghệ giáo dục không có giá trị nếu giáo viên không biết sử dụng chúng một cách hiệu quả. Máy tính không kỳ diệu, chính các giáo viên mới đem lại sự kỳ diệu.”

    Craig Barett, Intel CEO
    GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
    ThS. LÊ NGUYỄN TRUNG NGUYÊN
    PARNER IN LEARNING
    -MICROSOFT CORPORATION-
    Nội dung chương trình
    Chương trình Partners in Learning Fresh Start for Donated PCs – Hỗ trợ phần mềm và tăng cường chất lượng cho những máy tính được quyên tặng cho nhà trường bằng việc cung cấp miễn phí đĩa cài đặt và bản quyền của Microsoft Window 98 và/hoặc Microsoft Windows 2000 cho các máy tính đã qua sử dụng được quyên tặng cho nhà trường phổ thông.
    Nội dung chương trình
    Chương trình Partners in Learning School Agreements –cung cấp giá đặc biệt ưu đãi cho các trường tham gia chương trình PIL
    Chương trình Partners in Learning Grants- hỗ trợ kinh phí cho chương trình (khoảng 235 triệu đô cho thời gian 5 năm cho toàn cầu)
    TỔNG QUAN
    Giống nhau: Tương tự như chương trình Intel Teach to the Future. Vẫn sử dụng phương pháp PBL làm cơ sở lý luận và các công cụ CNTT&TT làm phương tiện dạy học. Các phần mềm chủ yếu được sử dụng là của Microsoft.
    Khác nhau: tăng cường các kỹ năng của người dạy và người học: kỹ năng làm việc theo đề tài, dự án, kỹ năng làm việc theo nhóm, tổ chức công việc, lãnh đạo nhóm, trình bày bài làm một cách thuyết phục và hiệu quả nhất.
    Chương trình và giáo trình
    Trường học thế kỷ 21
    Đào tạo cho đồng nghiệp
    Mạng lưới các giáo viên sáng tạo
    Ứng dụng các kỹ năng CNTT vào dạy và học
    Học IT và dạy IT
    Ứng dụng Office XP trong các dự án học tập
    Phát triển ứng dụng sử dụng Visual Basic.Net
    Căn bản và xây dựng các mạng cơ bản
    Triển khai các giải pháp hỗ trợ cho học sinh
    Cổng học tập
    Câu hỏi ???
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg