QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Giáo án bồi dưỡng HSG Địa lý 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thành Hiếu
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:45' 11-01-2012
    Dung lượng: 314.5 KB
    Số lượt tải: 5929
    Số lượt thích: 2 người (Lê Thị Nho, Trần Văn Bình)

    KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HSG
    Môn: Địa Lí - Lớp 9
    Giáo Viên: Nguyễn Thành Hiếu

    Buổi
    Ngày dạy
    Nội dung
    Điều chỉnh bổ sung
    
    1
    
    Kĩ năng sử dụng Atlat Địa Lí
    
    
    2
    
    Kĩ năng sử dụng Atlat Địa Lí
    
    
    3
    
    Kĩ năng vẽ, nhận xét biểu đồ
    
    
    4
    
    Kĩ năng vẽ, nhận xét biểu đồ
    
    
    5
    
    Địa lí tự nhiên Việt Nam
    
    
    6
    
    Địa lí tự nhiên Việt Nam
    
    
    7
    
    Địa lí tự nhiên Việt Nam
    
    
    8
    
    Địa lí dân cư - xã hội Việt Nam
    
    
    9
    
    Địa lí dân cư - xã hội Việt Nam
    
    
    10
    
    Địa lí kinh tế Việt Nam
    
    
    11
    
    Địa lí kinh tế Việt Nam
    
    
    12
    
    Địa lí kinh tế Việt Nam
    
    
    13
    
    Địa lí kinh tế Việt Nam
    
    
    14
    
    Địa lí các vùng kinh tế Việt Nam
    
    
    15
    
    Địa lí các vùng kinh tế Việt Nam
    
    
    16
    
    Địa lí các vùng kinh tế Việt Nam
    
    
    17
    
    Địa lí các vùng kinh tế Việt Nam
    
    
    18
    
    Địa lí các vùng kinh tế Việt Nam
    
    
    19
    
    Ôn tập
    
    
    20
    
    Ôn tập
    
    
    
    Tiêu sơn, ngày 5/9/2011
    Người lập kế hoạch




    Nguyễn Thành Hiếu
    
    

    Buổi 1 + 2:
    N.S:
    N.G:
    
    KĨ NĂNG SỬ DỤNG ATLAT ĐỊA LÍ
    
    









































    Buổi 3 + 4:
    N.S: 10/9/2011
    N.G:
    
    KĨ NĂNG VẼ VÀ NHẬN XÉT BIỂU ĐỒ
    
    
    I. CÁC DẠNG BIỂU ĐỒ:
    1. BIỂU ĐỒ CỘT
    a. Biểu đồ cột đơn
    - Ý nghĩa: So sánh các đại lượng, động thái theo thời gian của một đối tượng địa lí. VD: Tình hình dân số qua một số năm, thu nhập bình quân đầu người một số nước Đông Nam Á.
    - Cách vẽ:
    + Trục ngang: Chỉ thời gian (cần chia đơn vị thời gian nếu có) hoặc biểu hiện các đối tượng
    + Trục dọc: Chỉ số lượng (cần ghi chú đầu trục: biểu hiện đơn vị)
    + Chọn gốc toạ độ
    + Vẽ các cột theo số liệu: Bề rộng các cột bằng nhau, giá trị ghi trên đầu cột, không nối đỉnh cột
    - Lưu ý: Các biểu đồ cột đơn biểu hiện các đối tượng khác nhau có thể vẽ cạnh nhau để dễ so sánh (cần làm kí hiệu khác nhau).
    Ví dụ: So sánh diện tích cây công nghiệp và cây lương thực qua một số năm.
    b. Biểu đồ cột chồng
    - Ý nghĩa:
    + Vẽ theo giá trị tuyệt đối: Thể hiện quy mô và các thành phần của tổng thể
    + Vẽ theo giá trị tương đối: Thể hiện cơ cấu và sự thay đổi cơ cấu theo thời gian, không gian
    - Cách vẽ:
    + Vẽ hệ thống trục: Như trường hợp biểu đồ cột đơn
    + Vẽ chồng nối tiếp giá trị các thành phần của tổng thể trên một cột (theo thời gian, không gian)
    Ví dụ: Sản lượng tôm nuôi năm 1995 và 2002 phân theo vùng
    c. Biểu đồ thanh ngang
    - Ý nghĩa: Để so sánh các đại lượng
    - Cách vẽ: Đây là dạng biểu đồ cột được vẽ trên hệ thống trục ngược với biểu đồ cột đơn:
    + Trục ngang: Biểu hiện giá trị
    + Trục dọc: Biểu hiện các đối tượng vùng so sánh
    Ví dụ: Tỉ lệ thất nghiệp các vùng.
    2. BIỂU ĐỒ ĐƯỜNG (ĐỒ THỊ, ĐƯỜNG BIỂU DIỄN)
    a. Biểu đồ đường
    - Ý nghĩa: Cần trình bày sự thay đổi giá trị của một đại lượng theo thời gian hoặc thể hiện tốc độ tăng trưởng
    - Cách vẽ: Vẽ hệ thống trục. Xác định toạ độ từng điểm một - Nối các điểm lại. Có thể vẽ nhiều đồ thị trên cùng một hệ thống trục:
    + Trục dọc: Chỉ số lượng (số liệu đơn vị cần chính xác)
    + Trục ngang: Chỉ thời gian (cần chia đúng tỉ lệ thời gian)
    (Nếu các đối tượng cùng đại lượng: Vẽ cùng đơn vị trên trục tung. Nếu các đối tượng đo bằng các đại lượng khác nhau: Vẽ hai đồ thị: Dùng hai trục tung biểu hiện hai đơn vị khác nhau, mỗi đồ thị ứng một trục. Vẽ nhiều đồ thị: Cần chuyển các đại lượng về giá trị tương đối.
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg