QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Nhu cầu và thực tiễn Giáo dục về biến đổi khí hậu

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Đức Tuấn
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:41' 07-05-2012
    Dung lượng: 50.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    NHU CẦU VÀ THỰC TIỄN CỦA GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
    (Báo cáo đề dẫn)
    Trần Đức Tuấn
    Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Giáo dục vì sự
    Phát triển Bền vững, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    I. BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU: THÁCH THỨC VÀ NGUY CƠ LỚN NHẤT CỦA THẾ KỈ 21
    Các nhà khoa học đã khẳng định rằng ngày nay con người đã làm biến đổi và đảo lộn hệ thống trái đất với qui mô ngày càng rộng lớn và tốc độ chóng mặt và Biến đổi khí hậu đã trở thành thách thức và nguy cơ lớn nhất đối với loài người trong thế kỉ 21. Sự phát triển của thế giới hiện đại theo mô hình công nghiệp hoá và tăng trưởng kinh tế tiếp tục thống trị thế giới, được đặc trưng bởi sự sử dụng với khối lượng khổng lồ các nguyên liệu hoá thạch, thâm canh hoá nông nghiệp và phá rừng và sự bùng nổ dân số đồng hành với nó đã dẫn đến tăng mạnh sự phát thải khí nhà kính, khiến cho trái đất nóng lên, nước biển và nống độ axit trong nước biển tăng lên và gây nên rất nhiều hậu quả nghiêm trọng khác nữa mà con người chưa lường hết được. Đó là những bằng chứng xác đáng của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu sẽ gây nên sự giảm sút và mất đi của đa dạng sinh học, sự tổn thất to lớn về kinh tế và sẽ là thảm hoạ đối với hàng tỉ con người, những người do đói nghèo, không có đất đai, thiếu nước…mà không có khả năng và điều kiện để thích ứng với biến đổi khi hậu.
    Một thế giới bền vững là thế giới không có phát thải khí nhà kính, mà ở đó các nguồn tài nguyên tái sinh được sử dụng rộng rãi thay cho việc sử dung việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên không tái sinh được và tất cả rác thải được xử lí và tái chế. Tuy nhiên, bức tranh như vậy còn là một triển vọng xa xôi đối với trái đất. Năm năm sau khi thành lập nhóm liên chính phủ về biến đổi khí hậu và 16 năm sau khi Liên Hợp quốc thực hiện sứ mạng giảm thiểu sự biến đổi khí hậu, do công nghiệp hoá đang tiếp tục được đẩy mạnh ở các nước đang phát triển như ở Trung Quốc và Ấn Độ và giao thông vận tải tăng mạnh ở các nước công nghiệp, trên thế giới lượng khí thải vào khí quyển vẫn chưa được giảm bớt.
    Biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu và để giảm thiểu biến đổi khí hậu cần có những thoả thuận quốc tế. Tuy nhiên, việc đạt tới một thoả thuận quốc tế nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính không diễn ra một cách nhanh chóng như chúng ta mong đợi. Trong khi chờ đợi các chính phủ tiếp tục đàm phán để đi đến những thoả thuận quan trọng về biến đổi khí hậu, các cá nhân và các cộng đồng có thể hành động ngay và trường học và các nhóm cộng đồng sẽ là cơ sở quan trọng để tạo nên những thay đổi tích cực trong hành vi thái độ của cá nhân, trong thể chế chính sách của nhà nước và cũng như trong sản xuất công nghiệp và xã hội. Điều này chỉ có thể đạt được nếu chúng ta nâng cao nhận thức và năng lực cho các cá nhân, các cộng động trong cuộc đấu tranh với biến đổi khí hậu thông qua tăng cường sức mạnh của giáo dục về biến đổi khí hậu. Đây được xem là mệnh lệnh của cuộc sống.

    Việc học tập của thê hệ trẻ ngay hôm nay sẽ tạo dựng nên thế giới ngày mai, việc thức tỉnh ý thức môi trường là con đường tốt nhất để bảo vệ môi trường, bảo vệ khí hậu. Chương trình thích ứng và giảm thiểu khí hậu với tính khả thi và chất lượng của giáo dục môi trường là sự can thiệp chủ chốt để tạo nên những thay đổi trong tương lai ở thế hệ trẻ ngay hôm nay. Tuy nhiên, sự gia tăng ý thức, đặc biệt là năng lực giáo dục môi trường và biến đổi khí hậu là chưa đầy đủ. Những điều tra mới đây của chúng tôi tiến hành tại ĐHSP Hà Nội cho thấy các giáo viên trẻ và giáo sinh đã phần nào hiểu được được tầm quan trọng của GDBDKH, chưa biết là cần phải làm gì và làm thế nào để tiến hành có hiệu quả giáo dục biến đổi khí hậu trong điều kiện hiện nay ở các nhà trường phổ thông của Việt Nam.
    II. GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU: NHẬN THỨC VÀ HÀNH ĐỘNG
    Con đường có hiệu quả để nâng cao nhận thức và năng lực thích ưng với những thách thức của biến đổi cho các cá nhân, các cộng động trong cuộc đấu tranh với biến đổi khí hậu là tăng cường giáo dục biến đổi khí hậu (GDBDKH) trong hệ thống giáo dục chính qui va phi chính qui. Tất cả các bậc học và các hình thức của chương trình giáo dục và dạy học hiện hành cần phải được xem xét lại và được đổi mới và định hướng làm sáng
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg