QUỐC KÌ VIỆT NAM

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Tài nguyên dạy học

Intel Teach Elements

Ảnh ngẫu nhiên

Baner_Tet_1.swf DONG_CO_4_KY.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Vi_do_la_em__thanh.swf Ha_thn.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_19.swf Su_dung_BDTD_trong_day_hoc.flv Ytuong1.gif Dong_bang_song_Cuu_Long_gap_nhieu_kho_khan_trong_viec_chong_choi_voi_lu.flv 183947901.gif Vn.png Elements.jpg Biakyyeu.jpg Header1.jpg TRANH_THUY_MAC.swf Dhsp1.jpg Ban_goc_Phan_giai_cao_logo_khoa_dia_li_dh_su_pham_tphcm_from_quangphu1ahto_duoi_png_ko_co_nen.png Bcn_khoa_qua_cac_thoi_ki.jpg Hinh_khoa.jpg T_binh.jpg

Tìm kiếm Google

Google

Tìm hiểu lịch sử

Bách khoa toàn thư

Ngày này năm xưa

Đất nước mến yêu

TIVI TRỰC TUYẾN

ĐỌC BÁO

THƯ NGỎ

Quý thầy cô và các em học sinh có muốn ghi nhớ trang này để dễ thuận tiện khi truy cập. Điều đó rất đơn giản chỉ cần quý thầy cô Click
vào đây

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thanh Long)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Danh ngôn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Tư liệu dạy và học môn Địa lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Sáng quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dânmainbanner_500

    Ứng dụng Công nghệ Thông tin vào soạn giảng môn Địa lí 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Hồng Hải
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:00' 17-07-2012
    Dung lượng: 6.2 MB
    Số lượt tải: 227
    Số lượt thích: 0 người
    SƠ YẾU LÍ LỊCH


    I/- THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN
    1.Họ và tên: Nguyễn Hồng Hải
    2.Ngày tháng năm sinh: 01/05/1979
    3.Giới tính: Nam
    4.Địa chỉ: Trường PTDTNT liên huyện Tân Phú Định Quán.
    5.Điện thoại: Cơ quan: 0613 856 483; Di động 01234 789 776
    6.E-mail: HongHai09@yahoo. com
    7.Chức vụ : Giáo viên
    8.Đơn vị công tác : Trường PTDTNT liên huyện Tân Phú Định Quán

    II/- TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO
    Học vị (hoặc trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao nhất) cao nhất : Cao đẳng sư phạm
    Năm nhận bằng : 2001
    Chuyên ngành đào tạo : Địa – Sinh

    III/- KINH NGHIỆM KHOA HỌC
    Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm: Giảng dạy môn Địa lí
    Số năm kinh nghiệm: 10 năm
    Các sáng kiến kinh nghiệm có trong 5 năm gần đây:
    * Nâng cao hiệu quả giảng dạy một tiết Địa lí 7 (năm 2003)
    * Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học Địa lí (năm 2006)
    * Nâng cao hiệu quả giảng dạy Địa lí 7 bằng kênh hình ( năm 2007)
    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU: Trang 3
    1. Lí do chọn đề tài: Trang 3
    2. Thực trạng trước khi thực hiện các giải pháp của đề tài môn Địa lí Trang 4
    2.1 Thuận lợi: Trang 4
    2.2 Khó khăn: Trang 4
    2.3 Số liệu thống kê: Trang 5
    3. Các quan điểm nghiên cứu: Trang 6
    3.1 Các quan điểm : Trang 6
    4.Giới hạn đề tài: Trang 6
    5.Mục đích chọn đề tài : Trang 7
    6.Cơ sở nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu : `Trang 7
    NỘI DUNG ĐỀ TÀI : Trang 9
    I.Tổng quan : Trang 9
    II.Nội dung : Trang 13
    III.Kết quả nghiên cứu : Trang 27
    IV.Bài học kinh nghiệm : Trang 28
    KẾT LUẬN : Trang 32
    KIẾN NGHỊ : Trang 33






    PHẦN MỞ ĐẦU

    1/- LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    X
    ã hội luôn luôn vận động và phát triển, tư duy của loài người không một giây phút “ngủ yên” sự thăng tiến của loài người từ xưa tới nay đã chứng minh điều đó. Chính vì vậy, mở rộng tri thức là việc làm cấp bách đối với tất cả mọi người và đặc biệt quan trọng hơn đối với thế hệ trẻ mà điển hình là các em học sinh. Điều đó lại càng quan trọng và cấp bách hơn bao giờ hết khi chúng ta đã và đang đặt chân bước lên bậc thềm thế kỉ XXI và toàn cầu hoá thị trường thế giới. Thế nhưng trong xã hội hiện đại đang biến đổi nhanh với sự bùng nổ thông tin, khoa học kĩ thuật công nghệ phát triển như vũ bão, thì không thể nhồi nhét vào đầu óc trẻ khối lượng kiến thức càng nhiều. Nếu cứ tiếp tục dạy và học (D&H) thụ động như thế, giáo dục sẽ không đáp ứng được nhu cầu mới của xã hội. Sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, sự thách thức trước nguy cơ tụt hậu trên con đường tiến vào thế kỉ XXI bằng cạnh tranh trí tuệ đang đòi hỏi đổi mới giáo dục, trong đó có sự đổi mới về căn bản dạy và học. Đây không phải là vấn đề riêng của nước ta mà là vấn đề quan trọng ở mọi quốc gia trong chiến lược phát triền nguồn lực con người phục vụ mục tiêu kinh tế, xã hội.
    Chính vì thế những năm gần đây sau cải cách giáo dục ở trường phổ thông đã dấy lên phong trào đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy sáng tạo, độc lập trong học tập của học sinh, “lấy trò làm trung tâm”. Nhiều cuộc hội thảo đã xoay quanh vấn đề sử dung sách giáo khoa mới như thế nào cho tốt, lựa chọn câu hỏi đàm thoại với học sinh ra sao? Sử dụng phương pháp giảng dạy theo chương trình đổi mới để phát triển năng lực tư duy qua các kênh hình, kênh chữ, sách giáo khoa cũng như đồ dùng dạy học ở môn Địa lí như thế nào? Làm sao để học sinh khai thác, tiếp thu kiến thức mới về môn Địa lí? Thì trước hết phải đổi mới phương pháp cho phù hợp, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tìm tòi khám phá gây hứng thú trong học tập cho học sinh qua từng tiết dạy.
    Tất cả điều tôi trình bày trên đây là lí do, là động lực giúp tôi sử dụng phương pháp mới vào
     
    Gửi ý kiến

    bg_mod_21jpg